Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
354750

Cụm đồng bằng: Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018

Đăng lúc: 14:00:00 13/06/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 12/6, tại thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) Cụm đồng bằng tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn. Về phía lãnh đạo huyện Thiệu Hóa có đồng chí Đỗ Thị Toán - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thường - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư và cán bộ Đoàn cơ sở của 08 huyện cụm đồng bằng.

     Phát biểu chào mừng tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Toán, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: trong thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao và sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ hiệu quả của chính quyền các cấp, cùng quá trình phối hợp đồng bộ giữa Đoàn thanh niên với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cụm đồng bằng được triển khai tương đối toàn diện với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Một số hoạt động lớn được triển khai, tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia. Những kết quả đó đã từng bước khẳng định vai trò và vị thế của Đoàn thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị, phát huy cao nhất vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN chung tay xây dựng nông thôn mới, được các cấp, các ngành và xã hội đánh giá cao. Đồng chí tin tưởng, phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, các đơn vị trong Cụm đồng bằng sẽ nỗ lực đưa công tác đoàn và phong trào TTN phát triển vững mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 cụm đồng bằng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, năm 2018 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với chủ đề công tác năm " Tuổi trẻ sáng tạo", công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trên các lĩnh vực, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       Sau khi nghe dự thảo báo cáo, các đại biểu đã tham gia, trao đổi, thảo luận đề xuất nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Công tác cán bộ đoàn; công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn; Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên và xây dựng Hội LHTN… chia sẻ nhiều kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm tốt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các huyện trong cụm.

  Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn phát biểu kết luận Hội nghị

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cụm đồng bằng. Đồng chí cũng đồng tình với 04 nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2018 đã được hội nghị thảo luận và thống nhất; ngoài ra, đồng chí còn chỉ đạo nhấn mạnh một số nội dung: Thứ nhất, các huyện trong cụm đồng bằng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền, giáo dục pháp luật; đặc biệt là công tác tuyên truyền và triển khai tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Nhà nước đến ĐVTN; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên. Thứ hai, tập trung rà soát lại các chỉ tiêu được đặt ra đầu năm để tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện. Thứ ba, tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn... Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh các cấp bộ đoàn trong cụm cần triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018 an toàn, hiệu quả và bền vững, chú trọng tới công tác thông tin tuyên truyền về Chiến dịch.

Các đại biểu thăm mô hình cán bộ đoàn phát triển kinh tế tại xã Thiệu Trung

       Trong khuôn khổ Hội nghị Giao ban Cụm đồng bằng 6 tháng đầu năm 2018, các đại biểu đã đi thăm quan mô hình cán bộ đoàn phát triển kinh tế tại xã Thiệu Giang; làng nghề đúc đồng tại xã Thiệu Trung; tham gia các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, văn hóa - văn nghệ giữa các đơn vị trong cụm.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)